| 3001101 | Principles of Communication Arts หลักการสื่อสารมวลชน | 3(2-2-5) |
| 3003504 | Mass communication and multimedia technology เทคโนโลยีสื่อสารมวลชนและมัลติมีเดีย | 3(3-0-6) |
| 3002503 | Photography for Communication การถ่ายภาพเพื่อการสื่อสาร | 3(3-0-6) |
| 3002103 | Advanced News Reporting and News Writing การสื่อข่าวและการเขียนข่าวขั้นสูง | 3(2-2-5) |
| 3004902 | mass communication research การวิจัยทางการสื่อสารมวลชน | 3(2-2-5) |
| 3003105 | English for mass communication 2 ภาษาอังกฤษสำหรับงานสื่อสารมวลชน 2 | 3(2-2-5) |
| 3003302 | public relations planning การวางแผนการประชาสัมพันธ์ | 3(2-2-5) |
| 3004403 | advertising production การผลิตงานโฆษณา | 3(2-2-5) |
| 3001401 | Principles of Advertising หลักการโฆษณา | 3(2-2-5) |
| 3001501 | Information Technology for Communication เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสาร | 3(3-0-6) |
| 3002202 | Radio Programming and Production การจัดและผลิตรายการวิทยุกระจายเสียง | 3(3-0-6) |
| 3002102 | Basic News Reporting and News Writing การสื่อข่าวและการเขียนข่าวเบื้องต้น | 3(3-0-6) |
| 3003204 | Organizing and producing radio and television programs การจัดและผลิตรายการวิทยุโทรทัศน์ | 3(3-0-6) |
| 3004505 | online media production การผลิตสื่อออนไลน์ | 3(3-0-6) |
| 3001201 | Script Writing for Radio and Television การเขียนบทวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ | 3(3-0-6) |
| 3001301 | Principles of Public Relations หลักการประชาสัมพันธ์ | 3(2-2-5) |
| 3001502 | Basic Photography หลักการถ่ายภาพเบื้องต้น | 3(3-0-6) |
| 3002203 | Editing for Television Production การตัดต่อเพื่อการผลิตรายการวิทยุโทรทัศน์ | 3(2-2-5) |
| 3003106 | Laws and Ethics of Mass Communication กฎหมายและจริยธรรมสื่อสารมวลชน | 3(2-2-5) |
| 3003901 | Special projects in mass communication โครงการพิเศษด้านการสื่อสารมวลชน | 3(3-0-6) |
| 3001402 | Advertising and Consumer Behavior การโฆษณากับพฤติกรรมผู้บริโภค | 3(2-2-5) |
| 3002104 | English for Communication Arts I ภาษาอังกฤษสำหรับงานสื่อสารมวลชน 1 | 3(2-2-5) |
| 3003508 | Print media production technology เทคโนโลยีการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ | 3(3-0-6) |
| 3001108 | Writing techniques in mass communication เทคนิคการเขียนในงานด้านการสื่อสารมวลชน | 3(3-0-6) |
| 3003406 | Integrated marketing communications การสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการ | 3(2-2-5) |
| 3001107 | Personality development for mass media work การพัฒนาบุคลิกภาพเพื่องานสื่อสารมวลชน | 3(3-0-6) |
| 3001601 | Communication for Rural Development การสื่อสารเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น | 3(3-0-6) |
| 3002603 | Mass Media and Tourism สื่อสารมวลชนกับการท่องเที่ยว | 3(2-2-5) |
| 3003207 | Speaking and performing on radio and television broadcasting การพูดและการแสดงทางวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ | 3(3-0-6) |
| 3003408 | Advertising and mass communication การโฆษณากับงานสื่อสารมวลชน | 3(2-2-5) |
| 3004509 | multimedia production การผลิตสื่อมัลติมีเดีย | 3(3-0-6) |
| 3004903 | Mass Communication Seminar สัมมนาด้านการสื่อสารมวลชน | 3(3-0-6) |
| 3002304 | Public Relations Media สื่อประชาสัมพันธ์ | 3(3-0-6) |
| 3002405 | Performing arts in communication arts ศิลปะการแสดงในงานนิเทศศาสตร์ | 3(3-0-6) |
| 3001303 | public relations speaking การพูดเพื่อการประชาสัมพันธ์ | 3(2-2-5) |
| 3002205 | Acting and Directing การแสดงและการกำกับการแสดง | 3(3-0-6) |
| 3003110 | Article and Feature Writing การเขียนบทความและสารคดี | 3(3-0-6) |
| 3003305 | Traditional Folk Media for Public Relations สื่อพื้นบ้านเพื่อการประชาสัมพันธ์ | 3(2-2-5) |
| 3003109 | Analysis of the current situation for communication การวิเคราะห์สถานการณ์ปัจจุบันเพื่อการสื่อสาร | 3(2-2-5) |
| 3004111 | Analysis of mass communication works การวิเคราะห์ผลงานด้านการสื่อสารมวลชน | 3(3-0-6) |
| 3004208 | Advanced radio and television production การผลิตรายการวิทยุโทรทัศน์ขั้นสูง | 3(3-0-6) |
| 3002404 | Strategies for Merchandise Branding กลยุทธ์การสร้างตราสินค้า | 3(2-2-5) |
| 3003507 | Advanced photography การถ่ายภาพขั้นสูง | 3(3-0-6) |
| 3002206 | Graphic production for radio and television การผลิตกราฟิกเพื่องานวิทยุโทรทัศน์ | 3(3-0-6) |
| 3002506 | print design การออกแบบสิ่งพิมพ์ | 3(3-0-6) |
| 3002602 | Mass Media and Society สื่อมวลชนกับสังคม | 3(2-2-5) |
| 3003407 | Use of language in advertising media การใช้ภาษาในสื่อโฆษณา | 3(2-2-5) |